Chào mừng bạn đến với thế giới của sự sang trọng và sáng tạo trong thiết kế trần thạch cao phòng khách! Năm 2023 đã đem đến những xu hướng mới và những mẫu trần thạch cao phòng khách đẹp nổi bật, mang đến cho không gian sống của bạn một vẻ đẹp độc đáo và ấn tượng.

Trần thạch cao không chỉ là một phần quan trọng trong kiến trúc nội thất, mà còn là bức tranh nghệ thuật độc đáo thể hiện cá nhân và phong cách của gia chủ. Năm nay, các mẫu trần thạch cao phòng khách đã trở thành trung tâm thu hút sự chú ý với những sáng tạo táo bạo và đa dạng.

Dòng trần thạch cao 3D vẫn tiếp tục là xu hướng hot trong năm 2023. Với những họa tiết và kết cấu tinh tế, trần thạch cao 3D tạo ra một hiệu ứng không gian sâu rộng và độc đáo. Bạn có thể tận dụng những kiểu họa tiết trừu tượng, hoa văn tinh xảo hay thiết kế không gian tự nhiên độc đáo để tạo điểm nhấn cho phòng khách của mình.

Ngoài ra, mẫu trần thạch cao với đèn LED tích hợp cũng trở thành lựa chọn phổ biến trong năm nay. Với sự kết hợp tinh tế giữa ánh sáng và trần thạch cao, không gian phòng khách trở nên lung linh và ấm áp. Bạn có thể tạo ra những hình khối độc đáo, dải ánh sáng mềm mại hoặc kết hợp nhiều màu sắc để tạo ra không gian thú vị và phong cách riêng.

Đặc biệt, mẫu trần thạch cao với thiết kế hiện đại và đơn giản vẫn giữ được sự phổ biến trong năm 2023. Với những đường nét đơn giản, màu sắc tối giản và kiểu dáng tinh tế, các mẫu trần thạch cao này mang đến một phong cách thời thượng và thanh lịch cho không gian phòng khách của bạn.

Hãy để trần thạch cao phòng khách đẹp trở thành điểm nhấn và tạo nên không gian sống thú vị và độc đáo trong căn hộ của bạn.

1. Mẫu trần thạch cao phòng khách đẹp 2023

1. Mẫu trần thạch cao phòng khách đẹp 2023

Nhà thiết kế Shoshanna Shapiro đã sử dụng màu xám đậm của Sherwin-Williams cho mẫu trần thạch cao phòng khách 2023 này. “Quy tắc cơ bản là sơn các khu vực dọc với màu tường và các khu vực ngang với màu trần”, cô nhận xét. 1. Mẫu trần thạch cao phòng khách đẹp 2023 2

Trong năm 2023 Phòng khách dù hiện đại hay tân cổ điển trần thạch cao nên được thiết kế đơn giản hài hòa. Lựa chọn đèn rọi ở trung tâm phòng khách cũng như phía lò sưởi để làm nổi bật không gian về đêm.

1. Mẫu trần thạch cao phòng khách đẹp 2023 3

Nếu theo chủ nghĩa tối giản, không khó để bạn lựa chọn mẫu trần thạch cao phòng khách này. Điểm nối bật ở mẫu trần thạch cao này đến từ hệ thống chiếu sáng xung quanh trần và 2 dãy đèn trần song song.

1. Mẫu trần thạch cao phòng khách đẹp 2023 4

Điểm nhấn của một mẫu trần thạch cao 2023 thường đính kém với đèn thả trần hay quạt trần, mẫu thiết kế này lấy đèn thả trần phong cách xếp lớp làm điểm nhấn.

1. Mẫu trần thạch cao phòng khách đẹp 2023 5

Một phòng khách sang trọng theo phong cách tân cổ điển. Trong hầu hết các thiết kế hiện nay, sự đồng điệu chính là điều mà mỗi khách hàng cần quan tâm. Bạn có thể thấy được từng họa tiết trên tường và trần nhà trong phòng khách này tương tự nhau làm nổi bật nên không gian phòng khách.

1. Mẫu trần thạch cao phòng khách đẹp 2023 6 50 Mẫu trần thạch cao phòng khách đẹp nhất 2023 hiện đại sang trọng và tinh tế mau tran thach cao phong khach dep 7 50 Mẫu trần thạch cao phòng khách đẹp nhất 2023 hiện đại sang trọng và tinh tế mau tran thach cao phong khach dep 8

Các mẫu đèn chùm cổ điển vẫn luôn được yêu thích bởi sự sang trọng, cổ điển và quyến rũ. Bạn đang thấy một thiết kế đồng bộ từ đèn trần cho đến đèn treo tường và đèn để bàn trong phòng khách này.

50 Mẫu trần thạch cao phòng khách đẹp nhất 2023 hiện đại sang trọng và tinh tế mau tran thach cao phong khach dep 9 50 Mẫu trần thạch cao phòng khách đẹp nhất 2023 hiện đại sang trọng và tinh tế mau tran thach cao phong khach dep 10 50 Mẫu trần thạch cao phòng khách đẹp nhất 2023 hiện đại sang trọng và tinh tế mau tran thach cao phong khach dep 11

2. Mẫu trần thạch cao phòng khách đẹp 2022

Cùng thời điểm này của năm 2022 hay trước đó là 2021, thiết kế trần thạch cao càng ngày càng đơn giản hơn kể cả đối với phong cách thiết kế tân cổ điển. Ở đây bạn sẽ thấy rất nhiều thiết kế đến từ Cát Mộc lấy tông màu trắng xám làm chủ đạo.

01 | mẫu trần thạch cao phòng khách hình tròn
mẫu trần thạch cao phòng khách hình tròn
02 | mẫu trần thạch cao phòng khách tân cổ điển
mẫu trần thạch cao phòng khách tân cổ điển
03 | mẫu trần thạch cao phòng khách tân cổ điển
mẫu trần thạch cao phòng khách tân cổ điển
04 | mẫu trần thạch cao phòng khách có quạt trần
mẫu trần thạch cao phòng khách có quạt trần
05 | mẫu trần thạch cao phòng khách liền bếp
mẫu trần thạch cao phòng khách liền bếp
06 | mẫu trần thạch cao phòng khách hình tròn
mẫu trần thạch cao phòng khách hình tròn
07 | trần thạch cao phòng khách hiện đại
trần thạch cao phòng khách hiện đại
08 | trần thạch cao phòng khách hiện đại
trần thạch cao phòng khách hiện đại
09 | trần thạch cao phòng khách hiện đại cho các căn hộ chung cư
trần thạch cao phòng khách hiện đại cho các căn hộ chung cư
10 | mẫu trần thạch cao phòng khách liền bếp
mẫu trần thạch cao phòng khách liền bếp
11 | mẫu trần thạch cao phòng khách 30m2 liền bếp
mẫu trần thạch cao phòng khách 30m2 liền bếp
12 | mẫu trần thạch cao phòng khách 30m2 với đèn chùm
mẫu trần thạch cao phòng khách 30m2 với đèn chùm

Bên cạnh đó bộ sưu tập 2022 sẽ chủ yếu bao gồm mẫu trần thạch cao phòng khách nhỏ 20m2, 25m2, 30m2 theo nhu cầu thực tế hiện nay mà nhiều khách hàng đang tìm kiếm.

13 | mẫu trần thạch cao phòng khách nhỏ 20m2
mẫu trần thạch cao phòng khách nhỏ 20m2

Với phòng khách diện tích khoảng 20m2, bạn tránh sử dụng các kiểu trần giật cấp  từ 2 cấp trở lên. Hãy tận dụng tối đa chiều cao của phòng khách bằng thiết kế đơn giản. Khung chữ nhật quanh bàn ghế sofa giúp phân biệt các khu vực khác nhau bên trong căn hộ.

14 | mẫu trần thạch cao phòng khách nhỏ chung cư
mẫu trần thạch cao phòng khách nhỏ chung cư

Với các căn hộ chung cư có thiết kế phòng khách liền bếp, khu vực giật cấp sẽ được rút ngắn tối đa khoảng cách với trần nhà. Một đường chỉ chạy xung quanh sẽ tạo nên điểm khác biệt của mẫu trần thạch cao phòng khách này.

15 | mẫu trần thạch cao phòng khách liền bếp 25m2
mẫu trần thạch cao phòng khách liền bếp 25m2

Nhỉnh hơn một chút với phòng khách diện tích 25m2 và chiều cao tương đối, bạn đã có thể tận dụng thêm khoảng không để tạo cảm giác trần cao hơn. Đặc biệt lưu ý không sử dụng quá nhiều màu sắc của đèn hắt hay đèn led âm trần.

16 | mẫu trần thạch cao phòng khách 25m2
mẫu trần nhà thạch cao phòng khách 25m2

Với phòng khách nhỏ, bạn có thể loại bỏ ý tưởng trần thạch cao giật cấp. Thay vào đó là sử dụng hệ thống hoa văn phào chỉ để tô điểm cho căn phòng và giúp phòng khách không quá đơn giản.

17 | mẫu trần thạch cao phòng khách 30m2
mẫu trần nhà thạch cao phòng khách 30m2

Ở phòng khách 30m2, diện tích này giúp chủ nhà có thể lựa chọn thêm các thiết kế phá cách. Một mô hình xoắn ốc vuông vức có thể là một gợi ý dành cho bạn.

18 | mẫu trần thạch cao phòng khách 30m2
mẫu trần thạch cao phòng khách 30m2

Hoặc nếu bạn thích một thiết kế đơn giản như này. Phòng khách của bạn sẽ trông rộng và cao hơn.

19 | Mẫu trần thạch cao phòng khách hiện đại 2021
Mẫu trần thạch cao đẹp phòng khách hiện đại 2021

Mẫu trần thạch cao hình chữ nhật cho phòng khách nhỏ hiện đại tại các căn hộ chung cư. Mẫu thiết kế phù hợp cho các gia chủ trẻ tuổi.

20 | Mẫu trần thạch cao phòng khách nhỏ
Mẫu trần thạch cao phòng khách nhỏ

Một phòng khách nhỏ khi đã muốn, vẫn có thể lựa chọn thiết kế phá cách với điểm nhấn là các khe hắt được bố trí như 2 hình móc câu được úp ngược vào nhau. Lưu ý: Khi chọn được một mẫu trần thạch cao phù hợp, điều quan trọng tiếp theo là bạn phải biết được cách lắp đặt hệ thống đèn led âm trần và đèn hắt. Hướng dẫn đã được chúng tôi tổng hợp trong 2 bài viết để bạn tham khảo

3. Mẫu trần thạch cao phòng khách đẹp 2021

Tại đây bạn sẽ tìm thấy các thiết kế cũ hơn, nhưng các thiết kế trần thạch cao 2021 hay 2010 vẫn được nhiều gia đình lựa chọn. Bạn cũng cần biết rằng một phong cách thiết kế có thể dễ dàng thay đổi sau một vài tháng hay một vài năm.

Mẫu trần nhà đẹp mới nhất - Mẫu 01

Thiết kế phào chỉ đặc trưng của các căn biệt thự châu Âu. Không đèn hắt trần thay vào đó là một không gian cổ điển mang hơi hướng hiện đại

Mẫu 02: Một mẫu trần thạch cao phòng khách 30m2 với thiết kế hiện đại giật cấp
Một mẫu trần thạch cao đẹp phòng khách 30m2 với thiết kế hiện đại giật cấp

Mẫu trần thạch cao phòng khách đẹp đã gắn liền với rất nhiều công trình xây dựng tại Việt Nam. Bạn chỉ cần lưu ý việc lựa chọn hệ thống chiếu sáng phù hợp nhất là đối với đèn led âm trần và đèn hắt.

03 | mẫu trần thạch cao phòng khách hình tròn
mẫu trần thạch cao phòng khách hình tròn

Một góc phòng khách quây tròn như trong các tác phẩm điện ảnh. Và tất nhiên rồi một thiết kế như vậy thì giật cấp hình là sự lựa chọn tối ưu nhất.

04: Trần thạch cao phòng khách hiện đại

Phong cách tân cổ điển có thể kết hợp với nhiều thiết kế khác, toàn bộ phòng khách này toát lên vẻ cổ kính và mang một chút hiện đại. Trần nhà sử dụng thiết kế tối giản thường gặp ở hầu hết các căn hộ, nhưng việc lắp thêm một lớp phào khu vực giật cấp giúp căn phòng trở nên sang trọng hơn rất nhiều

Mẫu 05: Trần thạch cao phòng khách tân cổ điển

Có thể nhiều bạn sẽ nói thiết kế này xưa như diễm, nhưng vì sao nhiều gia đình lại thích sử dụng nó đến vậy? Chỉ đơn giản là vẻ đẹp của nó đi cùng năm tháng và thiết kế giật cấp này sẽ còn tồn lại nhiều năm nữa.

12 Mẫu trần thạch cao phòng khách nhà ống chung cư 2018. Ảnh 05

Với những phòng khách diện tích lớn, cách chia trần nhà thành nhiều khu vực khác nhau cũng giống như cách bố trí nội thất bên dưới. Vuông thành sắc cạnh sẽ luôn song hành cùng phong cách tân cổ điển.

Mẫu 07: Một mẫu trần thạch cao phòng khách 30m2 hở cấp giáp tường
Một mẫu trần thạch cao 30m2 hở cấp giáp tường

Bên cạnh mẫu trần thạch cao đẹp phía trên, phòng khách nhà ống cũng thường sử dụng các thiết kế đơn giản và sang trọng như ảnh.

12 Mẫu trần thạch cao phòng khách nhà ống chung cư 2018. Ảnh 11

Phòng khách này có thiết kế một chút tân cổ điển kèm với phong cách nội thất Nhật Bản. Trần thạch cao với chiếc quạt trần đèn phía trên chỉ đơn giản là quá phù hợp với ngôn ngữ ZEN trong phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản.

Mẫu 16 quay về với thiếu kế tân cổ điển cho trần thạch cao phòng khách
Mẫu 16 quay về với thiếu kế tân cổ điển cho trần thạch cao phòng khách

Mẫu trần thạch cao phòng khách đẹp. Ảnh 01

Một chút tân cổ điển từ đường kẻ dọc xung quanh hệ thống trần giật cấp để căn phòng thêm sang trọng

Mẫu trần thạch cao phòng khách đẹp. Ảnh 02

Thiết kế dài hình chữ nhật, rất phù hợp cho các căn nhà ống và khu vực hành lang

Mẫu trần thạch cao phòng khách đẹp. Ảnh 03

Với phòng khách rộng như thế này, hãy kết hợp một cách khéo kéo giữa phong cách tân cổ điển và hiện đại

Mẫu trần thạch cao phòng khách đẹp. Ảnh 04

Thiết kế trần giật cấp đơn giản chưa bao giờ lỗi thời cho dù hiện nay là năm 2020.

Mẫu trần thạch cao phòng khách phong khách tân cổ điển. Ảnh 05

Đơn giản và tinh tế là 2 từ duy phù hợp nhất để nói về mẫu trần thạch cao này

Thiết kế zizac với ánh sáng huyền ảo. Ảnh 06

Không khó để tạo ấn tượng cho mọi người với hệ thống ánh sáng tia chớp ngay trên trần nhà

Những thanh xà như được thả xuống phía dưới. Ảnh 07

Hơi cầu kỳ một chút, nhưng những gì mang lại cho căn phòng là tính sáng tạo và cảm giác yên bình.

Mẫu trần phòng khách chung cư. Ảnh 08

Mới mẻ và không theo tiêu chuẩn, mẫu trần thạch cao này ngoài chức năng trang trí còn là việc tối đa công năng với hệ thống máy lạnh phía trên.

Thiết kế sang trong cho những phòng khách rộng và đặc biệt. Ảnh 09

Với những phòng khách rộng như thế này, một thiết kế trần ánh sáng sẽ là sự lựa chọn tối ưu. Mời các bạn tiếp tục tham khảo xem có thêm các thiết nào khác?

26 | Sự kết hợp giữa 2 tông màu vàng trắng

Không có bất kỳ quy chuẩn nào về hình khối được sử dụng, do đó hãy thiết kế theo ý của bạn

Trần thạch cao đẹp phòng khách. Ảnh 10

Rất nhiều mẫu trần thạch cao phòng khách nhà ống mới được thi công gần đây tại Xây Là Đẹp cũng như nhiều công trình khác trong và ngoài nước, chúng ta hãy cùng xem qua một số thiết kế nổi bật trong danh sách

Mẫu trần thạch cao phòng khách nhà ống đẹp nhất 2018. Ảnh 05

Chưa cần hoàn thiện, chúng ta cũng cảm nhận được căn nhà quá đẹp với mẫu trần thạch cao phòng khách nhà ống như thế này.

Mẫu trần thạch cao phòng khách nhà ống 2018 - 2019. Ảnh 06

Với các gia chủ hướng theo phong cách truyền thống không thể không nhắc đế một chiếc quạt trần theo phong cách cổ điển ở chính giữa căn phòng, chúng vừa để trang trí vừa giảm nhiệt và lưu thông không khí.

Mẫu trần thạch cao phòng khách tân cổ điển. Ảnh 0

Sự lựa chọn hàng đầu cho trần thạch cao tân cổ điển phòng khách là trần giật cấp kết hợp với hệ thống ánh sáng lấy từ dải đèn led dây âm trần.

Mẫu trần thạch cao phòng khách tân cổ điển. Ảnh 02

Thiết kế thường gặp trong các căn hộ kiến trúc kiểu Pháp, chiếc đèn chùm ngay chính giữa như thay thế cho chiếc đèn chùm nến xa xưa.

Mẫu trần thạch cao phòng khách tân cổ điển. Ảnh 03

Màu trắng và màu vàng ánh kim là hai màu đặc trưng của phong cách tân cổ điển. Ngoài trần thạch cao chúng ta cũng phải quan tâm đến việc trang trí đèn trùm và hoa văn sao cho phù hợp

Mẫu trần thạch cao phòng khách tân cổ điển. Ảnh 04

Trần thạch cao tân cổ điển cho phòng khách không chỉ là hoa văn, nó còn là những đường kẻ, những đường chỉ  thẳng kết hợp với các món đồ nội thất phía dưới.

Mẫu trần thạch cao phòng khách tân cổ điển. Ảnh 05

Chỉ cần đơn giản như này, căn phòng sẽ trở nên rộng hơn, sự lựa chọn trần thạch cao giúp phân chia các khu vực trong căn hộ mà không cần dùng đến tường hay vách

Mẫu trần thạch cao phòng khách tân cổ điển. Ảnh 06

Phong cách tân cổ điển không chỉ là trần thạch cao giật cấp, với trần phẳng và một chút phào chỉ, không gian căn phòng trông sẽ rộng và cao hơn.

4. Giá thi công trần thạch cao phòng khách 2023

Giá trần thạch cao phòng khách 2023 phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như khu vực thi công, khả năng vận chuyển, do đó bảng giá dưới đây chỉ mang tính tương đối. Bảng giá thi công hiện tại đang áp dụng trong khu vực thành phố Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng và các thành phố trên toàn quốc.

Loại trần Vật liệu Đơn giá trên 50m2 Đơn giá dưới 50m2
Trần phẳng trần giật cấp từ 2-3 lớp cấp Khung xương Hà Nội tấm thạch cao Thái 9mm 200.000 đ/m2 210.000 đ/m2
Khung xương Vĩnh Tường tấm thạch cao Thái 9mm 220.000 đ/m2 230.000 đ/m2
     
Trần thả Trần thả phủ nhựa màu trắng 60x60cm khung xương Hà Nội tấm Thái 150.000 đ/m2 155.000 đ/m2
Trần thả phủ nhựa màu trắng 60x60cm khung xương Vĩnh Tường tấm Thái 160.000 đ/m2 165.000 đ/m2
Trần chịu nước Khung xương Hà Nội tấm thạch cao Uco  4mm 180.000 đ/m2 185.000 đ/m2
Khung xương Vĩnh Tường tấm thạch cao Uco  4mm 190.000 đ/m2 195.000 đ/m2

Từ bảng giá thi công trần thạch cao có một số lưu ý mà bạn cần quan tâm

  • Sử dụng tấm thạch cao chống ẩm, đơn giá cộng thêm 20.000/m2
  • Đơn giá trần thạch cao đã bao gồm sơn bả.
  • Với trần thạch cao phong cách tân cổ điển, giá thành dựa vào thiết kế
  • Các công trình diện tích lớn vui lòng liên hệ trực tiếp với các đơn vị thi công trần thạch cao để được hỗ trợ

5. Một số lưu ý khi thi công trần thạch cao

5.1. Sơn hoàn thiện

Thường sử dụng 1 lớp lót và 2 lớp hoàn thiện. Các bạn có khá nhiều lựa chọn sơn khác nhau, cao cấp có dulux, maxilite hay kova còn lại nếu như công trình không quá quan trọng những loại sơn thông thường bạn cũng nên sử dụng.

Nếu bạn tự sơn có thể tìm hiểu cách phối màu trần thạch cao sao cho đẹp và phù hợp, tránh việc sử dụng quá nhiều màu sắc.

5.2. Tính diện tích thi công

Các bạn lưu ý, diện tích trần thạch cao sẽ tính theo diện tích tấm sử dụng chứ không tính theo diện tích phòng.

Có khá nhiều chủ nhà sau khi hoàn thiện thường nhầm lẫn 2 vấn đề này.

Bởi vì khi bạn thi công trần thạch cao giật cấp, diện tích trần thạch cao sẽ tăng lên đáng kể (càng nhiều cấp diện tích càng tăng theo). Trái lại nếu bạn thi công trần phẳng thì cứ lấy diện tích nhân giá tiền.

Bảng giá như bạn thấy trong bài viết chưa tính phần phào chỉ, tùy vào mẫu phào chỉnh sẽ có các mức giá khác nhau

5.3. Thời gian bảo hành

Tùy vào vật liệu, giá tiền mà thời gian bảo hành của trần thạch cao có thể thay đổi. Hầu hết  các công trình thường được bảo hành 10 năm phần khung và 5 năm phần tấm cho tất cả các công trình.

Bạn nên cân nhắc khi tìm hiểu và lựa chọn các nhà thầu thi công trần thạch cao phù hợp.

6. Câu hỏi thường gặp

1. Trần thạch cao có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không?

Trước đây, một số biến thể của thạch cao có chứa silica dạng bột hoặc amiăng có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe nếu hít phải. Hiện nay với các công nghệ thạch cao mới bạn hoàn toàn không cần lo lắng về vấn đề này

2. Trần thạch cao phòng khách có bền không?

Bởi vì trần thạch cao được bảo vệ bằng lớp sơn và bột trét tường, nếu không bị thấm nước thì độ bền của trần thạch cao có thể lên đến hàng chục năm. Hãy lựa chọn các vật liệu tốt nhất để trần thạch cao có độ bền tối đa

3. Ưu điểm của trần thạch cao là gì?

Trần thạch cao được lắp đặt vì nhiều lý do. Chúng thường được lắp đặt để che giấu dây và ống của đèn chiếu sáng và điều hòa không khí, nhưng đôi khi, chúng được thêm vào chỉ vì mục đích thẩm mỹ với các hình chạm khắc và hoa văn phức tạp.

Avatar of Minh Quang
Tốt nghiệp đại học Hàng hải nhưng lại xô đẩy sang con đường xây dựng. Hiện tôi đang làm việc liên quan đến cơ khí xây dựng. Bạn sẽ thấy tôi thường xuyên đăng tải các mẫu thiết kế mới nhất từ cổng nhà, cửa phòng, mái tôn và rất nhiều hạng mục khác

7 BÌNH LUẬN

  1. Cứ thạch cao trơn, đi đèn âm là đẹp (có đk thì thêm đèn hắt viền tường …đừng lòe loẹt cầu kì, bị thầu vẻ vời tốn tiền mà như cải lương

  2. nhà minh 4 tâng ko trát trân thợ trừ đuoc 1 giá.320m2 trân trừ đuoc 32 triêu,ko phải mât tiên xi,cát,sơn trân nua,thê là bớt được 45 triêu.mà nhà mình làm thach cao tât cả hêt có 55 triêu ca sơn trân luôn.tinh za mât có 10 triêu tiên thach cao.

    • tuổi thọ trần thạch cao được bao lâu bác ơi. Nhà em 2 phòng ngủ đu ra nên dính dầm ngang. Chắc phải làm thạch cao. Ý đồ chỉ làm mình phòng khách và bếp thôi

    • tính đúng đấy bác, nhiều ng xây nhà bh cứ bảo đóng thạch cao tốn nhưng tính ra ko tốn hơn bao nhiêu, đường điện đi hết lên trần sửa chữa đấu nối cũng dễ nữa

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here