Có một loạt các xu hướng thiết kế nội thất 2022 đã và đang tạo nên làn sóng, vì vậy hôm nay tôi muốn đi sâu vào một số xu hướng lớn để bạn có thể tự mình nắm bắt chúng tại nhà trong năm nay.

Thật thú vị khi thấy có khá nhiều xu hướng thiết kế này đã được định hình bởi đại dịch gần đây (tôi ghét phải đưa ra, nhưng đó là sự thật).

Nhiều thời gian hơn ở nhà trong hai năm qua chắc chắn đã thay đổi cách chúng ta tương tác với nội thất của mình và nhiều xu hướng trong số này đang giúp cải thiện mọi thứ ở mặt tiền nhà.

Cuộn xuống khi tôi giới thiệu những gì sẽ trở nên lớn vào năm 2022, tập trung vào không chỉ những gì đang xảy ra trên phạm vi quốc tế mà còn ở Việt Nam nữa.

khu làm việc tại nhà hiện đại với kệ nổi
the stables

1. Văn phòng làm việc tại nhà

Dưới chân cầu thang, trong phòng thay đồ của bạn, hoặc có thể trong nhà bếp của bạn; văn phòng tại nhà sẽ là một xu hướng lớn vào năm 2022.

Đây không chỉ là cách tiếp cận ‘đặt máy tính xách tay trên bàn ăn’ của bạn để làm việc tại nhà. Văn phòng tại nhà này là một giải pháp cố định, tích hợp sẵn, chứa tất cả các thiết bị cần thiết cho công việc của bạn theo cách phong cách nhất có thể. Nó ít ‘văn phòng’ hơn trong thiết kế, và hài hòa hơn với một không gian.

Đã đến lúc bắt đầu xem xét một khu vực không sử dụng trong nhà của bạn để tìm ra nơi bạn có thể áp dụng xu hướng này. Bởi vì mặc dù đây sẽ là một thời điểm quan trọng vào năm 2022, nhưng đây cũng là một tính năng thiết kế vượt thời gian mà bạn sẽ đánh giá cao trong nhiều năm tới. Làm việc ở nhà và không đi đến đâu cả, hãy đối mặt với nó.

nhà bếp màu xanh Gumnut với mặt bàn bằng đá cẩm thạch và đồ kim loại bằng đồng
metricon

2. Sự nổi lên của màu xanh Gumnut

Chúng ta đã trải qua nhiều năm với cây xô thơm (nó hợp với màu trắng và má hồng tốt đến mức nào?), Nhưng vào năm 2022, xu hướng màu mới đang lấy màu xanh lá cây theo hướng phong phú hơn, buồn hơn.

Và nó không chỉ được áp dụng cho bộ đồ giường, đồ nội thất nghệ thuật và mềm mại (mặc dù chúng tôi yêu thích nó với số lượng nhỏ hơn), mà còn trong các đồ đạc cố định hơn. Hãy nghĩ đến tủ bếp và bàn trang điểm trong phòng tắm có màu này, cũng như toàn bộ các phòng được sơn màu xanh Gumnut.

Xu hướng thiết kế nội thất 2022 này là một phản ứng trực tiếp cho việc chúng tôi đang theo dõi trong hai năm qua. Chúng tôi muốn cảm thấy được kết nối với thiên nhiên một lần nữa. Và một lượng lớn màu xanh Gumnut sẽ đưa bạn đến đó.

Màu xanh Gumnut sẽ mang lại sự bình tĩnh ngay lập tức và cảm giác thanh bình cho không gian của bạn, đó chính là những gì mà các “bác sĩ thiết kế” đã đặt ra sau hai năm căng thẳng và bấp bênh.

đá travertine mang thiết kế hiện đại

3. Đá Travertine thay thế đá cẩm thạch

Một trong những xu hướng thiết kế nội thất nổi bật năm 2022 là dòng đá travertine. Bây giờ, nó không phải thay thế hoàn toàn đá cẩm thạch (chúng kết hợp với nhau trong một căn phòng rất đẹp), nhưng bạn sẽ khôn ngoan khi xem xét nó như một sự thay thế.

Đá Travertine mang lại không gian ấm áp hơn rất nhiều so với đá cẩm thạch, siêu bền và có giá khá tương đương với đá cẩm thạch marble mà bạn biết và yêu thích.

Nó là một vật liệu chắc chắn để áp dụng cho sàn nhà (cả trong nhà và ngoài trời), nhưng nó cũng vượt trội trong các đồ nội thất. Dự kiến ​​sẽ thấy rất nhiều bàn cà phê travertine và bàn phụ thống trị thế giới nội thất vào năm 2022, cũng như bình hoa, khay và các đồ vật trang trí nhỏ hơn khác.

đèn bàn ngoại cỡ với bóng trắng trên bàn phụ bằng gỗ mộc mạc ở lối vào

đèn đen bóng trắng trên quầy bếp đơn giản

4. Đèn trang trí quá khổ

Quên các bức tranh nghệ thuật hoặc một bức tường nổi bật là tâm điểm trong phòng. Trong thiết kế nội thất 2022, tất cả đều xoay quanh việc làm rung chuyển một chiếc đèn bàn ngoại cỡ. Trên thực tế, đó là việc làm rung chuyển nhiều đèn lớn khắp các phòng trong nhà của bạn. Đây không phải là lúc để chơi với những chiếc đèn nhỏ.

Tủ đầu giường là khu vực chính để đặt đèn lớn với bóng tròn lớn, nhưng không dừng lại ở đó. Có một điều quan trọng hơn là trưng bày những chiếc đèn lớn tủ bếp trong phòng bếp. Cắm nó vào một ổ cắm điện ở góc để nó hoàn toàn hiển thị trên đảo bếp (không cần bóng đèn!).

Bạn cũng có thể bắt đầu sử dụng những chiếc đèn lớn trong phòng khách và đừng bao giờ quên tác động trực quan của những chiếc đèn lớn trên bàn phụ bên trong cửa trước của bạn.

Đây cũng là một xu hướng tuyệt vời cho những người đi thuê, nếu bạn muốn tạo sự chú ý nhưng không thể lắp đèn thả trần. Duy trì xu hướng tất cả trong khi nhận lại trái phiếu của bạn; đó là một kết quả đôi bên cùng có lợi và tốt cho tất cả!

Xu hướng thiết kế nội thất 2022: 10 Ý tưởng làm thay đổi không gian của bạn xu huong thiet ke noi that 2022 8

5. Đồ gia dụng địa phương, thủ công

Không phải đại dịch khiến bạn muốn hỗ trợ địa phương nhiều hơn sao? Với tương lai của rất nhiều doanh nghiệp nhỏ đang phát triển, năm 2022 là thời điểm để bắt đầu đặt hàng phép thuật thủ công từ cộng đồng sáng tạo của bạn.

Xu hướng này cho phép bạn trang trí trong nhà có ý nghĩa hơn và có một câu chuyện về nó, đồng thời giữ cho giấc mơ của ai đó sống động. Những món đồ chân thành này có thể hoạt động cùng với những món đồ mua sẵn tại cửa hàng của bạn, vì vậy đừng ngại kết hợp

Phòng ngoài trời đen trắng với trần và sàn có ánh sáng đèn thả trần
home beautiful

6. Phòng ngoài trời trong nhà

Đây là một trong những xu hướng thiết kế nội thất 2022 đến từ ảnh hưởng của đại dịch. Với rất nhiều người trong chúng ta bị mắc kẹt bên trong, khu vực ngoài trời của chúng ta trở thành phòng khách thứ hai; một cách để thoát khỏi không gian trong nhà mà không cần rời khỏi tài sản của bạn.

Năm nay, sự tập trung vào các phòng ngoài trời vẫn tiếp tục, nhưng lần này là việc kiểm tra cách kết nối chúng với bên trong nhiều hơn, để chúng cảm thấy ít bên ngoài hơn và giống như một phần mở rộng liền mạch của khu vực bên trong. Bạn muốn bước từ chỗ này sang chỗ khác mà không hề nhận ra mình đang ở bên ngoài.

Cân nhắc cửa lùa để làm mờ ranh giới giữa trong nhà và ngoài trời. Hãy nghĩ về một cửa sổ servery để kết nối nhà bếp với sân của bạn. Đèn thả trần chuyền đặc trưng, ​​sàn gỗ, thảm và màn hình máy chiếu là tất cả những cách bạn có thể làm cho sân trong, ban công hoặc giàn hoa của mình giống như một phòng khách nội bộ.

phòng khách emily henderson với bàn cà phê bằng gỗ và đồ nội thất mid century
emily henderson

7. Bàn gỗ nguyên tấm

Vào năm 2022, nó xuất hiện với sự mượt mà đơn giản và với sự thô mộc / mộc mạc. Nhưng đừng căng thẳng; chúng ta sẽ không áp dụng kiểu dáng công nghiệp với xu hướng thiết kế nội thất này. Đây là cách đưa các loại gỗ nguyên tấm vào phong cách thiết kế nội thất hiện có của bạn.

Bạn sẽ ngạc nhiên vì xu hướng này cũng trở nên dễ dàng như thế nào trong ngôi nhà của bạn! Một bàn cà phê có hình nguyên bản của tấm gỗ là một nơi tuyệt vời để bắt đầu. Hãy tìm loại có vân gỗ rõ ràng, để bạn có được một chút mộc mạc mà không có cảm giác thô ráp.

Phòng khách leclair với bàn cà phê bằng gỗ nâu sẫm và ghế sofa bọc nỉ màu trắng
leclair decor

8. Màu nâu sẫm – dark brown

Nếu bạn nghĩ đến xu hướng ‘màu xanh Gumnut’, nhưng máy tính lại nói không, vậy tại sao bạn không chọn xu hướng màu khác của năm 2022: nâu sẫm – dark brown?

Xu hướng này sẽ giúp bạn sử dụng màu nâu sẫm hơn trong các phòng để làm cho chúng cảm thấy phong phú hơn. Tông màu óc chó kết hợp tuyệt đẹp với màu xám và đen nhẹ nhàng trên nền trắng rõ nét, vì vậy nó có thể phù hợp với rất nhiều người trong không gian hiện có của bạn.

Bây giờ, tôi không đề nghị bạn sơn màu nâu trên các bức tường nổi bật. Thay vào đó, hãy tập trung vào đồ nội thất bằng gỗ. Đó là một sự thay đổi đáng hoan nghênh từ tất cả các loại gỗ màu vàng nhạt mà chúng tôi đã thấy trong vài năm qua và nó tạo thêm cảm giác trưởng thành cho kế hoạch thiết kế nội thất của bạn.

Bạn thậm chí có thể chọn tông màu óc chó với khối lượng nhỏ nếu bạn cảm thấy ngại thay đổi. Hãy nghĩ đến khung ảnh màu nâu sẫm hơn, đế lót ly, bình hoa và thậm chí cả khay trên bàn cà phê của bạn.

thiết kế bếp chuyển tiếp với đầu gốm điêu khắc
athena calderone

9. Sự pha trộn giữa đương đại và cổ điển

Tính bền vững đã và đang là mối quan tâm ngày càng tăng trong cộng đồng thiết kế nội thất. Xu hướng này là một phản ứng trực tiếp cho điều đó, điều mà tôi thực sự rất vui.

Ý tưởng đằng sau xu hướng thiết kế này là chúng ta đang mua ít mặt hàng phổ biến, được sản xuất hàng loạt và tìm cách kết hợp với nhiều đồ nội thất và trang trí cổ điển được yêu thích hơn. Nó dẫn đến một nội thất tuyệt vời phong phú và đầy tâm trạng, cảm thấy nhiều lớp; một ngôi nhà được phát triển theo thời gian.

Tôi biết các cửa hàng mua sắm tự do và cửa hàng tiết kiệm khiến một số bạn lo lắng, nhưng tôi khuyến khích các bạn xem xét lại chúng như một điểm đến để khám phá kho báu ẩn giấu, trái ngược với nghĩa trang quần áo bọc băng phiến.

Bạn thậm chí có thể muốn ghé thăm một cửa hàng đồ cổ ở địa phương để xem liệu có thứ gì đó từ thời đại khác mà bạn có thể chế tác vào nội thất của mình hay không. Tôi hứa với bạn rằng nó có thể trông rất ngoạn mục.

marz design rico sofa boucle đồ nội thất phòng khách sang trọng
marz design

10. Đồ nội thất cong

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng trong xu hướng thiết kế nội thất 2022 của chúng tôi là đồ nội thất cong.

Trong khi các đường nét sạch sẽ là trọng tâm trong nhiều năm trôi qua, các đường cong hiện đang thống trị. Chúng không chỉ mang lại cảm giác thoải mái khi mang mà còn cho phép bạn di chuyển trong phòng dễ dàng hơn nhờ việc lược bỏ các cạnh sắc.

Xu hướng uốn cong tìm đường đến với ghế sofa, ghế bành, bàn cà phê và ghế dài, thậm chí cả tủ đầu giường và ghế ăn. Những tấm thảm hình tròn, bầu dục và hình quả thận cũng đang làm dậy sóng.

Cách tiếp cận trước đây là thiết kế một căn phòng với hầu hết các đường nét sạch sẽ, tập trung vào một hình dạng linh hoạt để làm mềm không gian. Cách tiếp cận này đã được đánh giá cao, chỉ với một mảnh góc cứng trong một căn phòng được đưa vào. Nó khá lấy cảm hứng từ những năm 70 và có cảm giác hoài cổ, điều mà tôi đang tìm hiểu.

Bạn đã hào hứng với xu hướng thiết kế nội thất 2022 nào trong số những xu hướng thiết kế nội thất năm 2022 này? Tôi muốn biết liệu bạn có dự định đón nhận bất kỳ vẻ ngoài nào trong số này hay bạn đã thực hiện ở nhà. Để lạicho tôi một bình luận bên dưới và chia sẻ suy nghĩ của bạn.

Avatar photo
Ngoài viết blog này, Chris còn là một nhà thiết kế nội thất, người thuyết trình và tác giả. Anh ấy cũng dành thời gian trên TV, trên Channel 10’s Changing Rooms, cũng như trình bày các phân đoạn trên The Morning Show. và Channel 7’s Sunrise

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here